เกร็ดความรู้

เช่าเครื่องวัดแก๊ส แบบพกพา PS200 Vs PS500 รุ่นไหนดีกว่ากัน ?

ในปัจจุบัน ภายในโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ มักมีการใช้ก๊าซเป็นองค์ประกอบในกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะใช้เพื่อขับเคลื่อนการทำงานของเครื่องจักร หรือใช้กับผลิตภัณฑ์โดยตรง โดยก๊าซเหล่านี้นั้น มีความเป็นอันตรายสูง หากไม่ได้อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่ถูกต้อง หรือเกิดการรั่วไหลออกจากระบบ ในจุดนี้เอง Elmer จึงได้มีบริการ เช่าเครื่องวัดแก๊ส แบบพกพา ที่มีผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษาหน้างาน เหนือกว่าไปอีกขั้นกับมาตรฐานระดับสากล ในโรงงานอุตสาหกรรม และเพื่อยกระดับความปลอยภัย

และในบทความนี้ ทาง Elmer จะเผยรายละเอียด เกี่ยวกับความสำคัญของเครื่องวัดแก๊สแบบพกพา สเปคเบื้องต้น และคุณสมบัติของเครื่องวัดแก๊ส PS200 และ PS500 ว่าแต่ละรุ่น เหมาะกับการใช้งานแบบไหนมากกว่ากัน รวมไปถึงวิธีการเช่าจาก Elmer

 

ความสำคัญของ เครื่องวัดแก๊สแบบพกพา

โรงงานอุตสาหกรรม ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน จะใช้งานเครื่องวัดแก๊สแบบพกพา เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะให้ประโยชน์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ดังนี้

เช่าเครื่องวัดแก๊ส

  1. ความปลอดภัยขั้นสูง
    ความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ คือ เป้าหมายอันดับหนึ่งของอุปกรณ์ตรวจจับแก๊สรั่ว เมื่อสัญญาณเตือนดังขึ้น ทำให้ผู้ที่ปฏิบัติงานออกจากพื้นที่อันตรายได้อย่างปลอดภัย
  2. ปรับปรุงประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยในการทำงาน
    ผู้ใช้งานสามารถรวบรวมข้อมูล ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยปกติอาจต้องใช้เวลา ยาวนานในการรวบรวม ตัวเครื่องจะเก็บบันทึกข้อมูล และรายงานข้อมูลผ่านซอฟท์แวร์ ดังนั้นการใช้เครื่องวัดแก๊สแบบพกพา พร้อมการบันทึกข้อมูลอัตโนมัติ โดยสามารถนำข้อมูลที่ได้ไ ปปรับปรุงประสิทธิภาพ ด้านความปลอดภัย ในการทำงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
  3. การบำรุงรักษาต่ำ
    การบำรุงรักษาอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสนใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะเครื่องวัดแก๊สแบบพกพา เครื่องมือแบบพกพาจะสูญเสียประสิทธิภาพในการทำงาน หากต้องใช้เวลาในการบำรุงรักษานาน แต่เครื่องวัดแก๊สแบบพกพานั้น ส่วนใหญ่มีตัวเลือกในการบำรุงรักษาที่ง่าย แท่นวาง (Docking Station) เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการชาร์จ Bumb testing และการปรับเทียบอัตโนมัติตามตารางเวลา แท่นวางยังสามารถสร้างบันทึกการปฏิบัติงาน และติดตามข้อมูลการตรวจจับแก๊ส

 

เช่าเครื่องวัดแก๊ส PS200

เช่าเครื่องวัดแก๊ส

เครื่องวัดแก๊ส PS200 ผสมผสานคุณภาพ ความทนทาน และเทคโนโลยีขั้นสูงไว้ในเครื่องวัดแก๊สแบบพกพาที่ใช้งานง่าย มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา กันน้ำ ทนทานเป็นพิเศษ และได้รับการรับรองมาตรฐานสากล และระดับภูมิภาคหลายมาตรฐาน สามารถตรวจวัด LEL, O2, CO และ H2S รวมกันได้ทุกรูปแบบ ทำให้เหมาะสำหรับการตรวจติดตามส่วนบุคคลสำหรับผู้ปฏิบัติงาน และการใช้งานในพื้นที่อับอากาศที่หลากหลาย

ที่สำคัญที่สุดคือ PS200 ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานนั้น สามารถบำรุงรักษาได้ง่าย ซึ่งรวมการสอบเทียบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

คุณสมบัติเบื้องต้นของ เครื่องวัดแก๊ส PS200

  • ใช้งานง่ายเพียงกด 2 ปุ่ม
  • สามารถตรวจวัด LEL, O2, CO และ H2S รวมกันได้ทุกรูปแบบ
  • สัญญาณเตือนระบบสั่น เสียงและแสง
  • ปั๊มภายใน (อุปกรณ์เสริม)
  • สามารถบันทึกข้อมูลได้ (สูงสุด 6 เดือน)
  • น้ำหนักเบา
  • การตรวจสอบความสมบูรณ์ของเซ็นเซอร์

 

เช่าเครื่องวัดแก๊ส PS500

เช่าเครื่องวัดแก๊ส

เครื่องวัดแก๊ส PS500 สามารถกำหนดค่าให้ตรวจจับก๊าซได้สูงสุด 5 ชนิดด้วยเซ็นเซอร์ Electrochemical, Catalytic, Photo Ionisation Detectors (PID), และ Infrared ฟังก์ชัน “Plug and Play” เพิ่มความยืดหยุ่นสูงสุด โดยอนุญาตให้ตรวจจับก๊าซอื่นๆ ได้ เพียงแค่ใส่ชุดเซ็นเซอร์อัจฉริยะใหม่ ยังมีระบบดูดอากาศที่จะช่วยให้สามารถตรวจสอบพื้นที่ก่อนเข้าหน้างานได้ ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่เข้าปฎิบัติงานในพื้นที่อับอากาศ

คุณสมบัติเบื้องต้นของ เครื่องวัดแก๊ส PS500

  • เซ็นเซอร์อัจฉริยะ “Plug and Play” มากกว่า 15 เซนเซอร์
  • PID sensor เพื่อตรวจจับ VOC
  • การกำหนดค่าที่ยืดหยุ่น เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ
  • สัญญาณแจ้งเตือนระบบสั่น เสียงและแสง
  • การบันทึกข้อมูลสำหรับใบรับรองการสอบเทียบ การจัดการข้อมูล และการบันทึกเหตุการณ์
  • ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน
  • ปั๊มภายใน (อุปกรณ์เสริม)

 

เลือก เช่าเครื่องวัดแก๊ส รุ่นไหนดีกว่ากัน

ถ้าต้องการจะ เช่าเครื่องวัดแก๊ส กับ Elmer แต่ยังเลือกไม่ถูกว่า ทั้ง 2 รุ่น มีการใช้งานแตกต่างกันอย่างไร เครื่องวัดแก๊ส PS200 จะเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ควรใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมของคุณ เพราะเป็นเครื่องวัดแก๊สแบบพกพาที่ใช้งานง่าย มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา กันน้ำ ทนทานเป็นพิเศษ และได้รับการรับรองมาตรฐานสากล และระดับภูมิภาคหลายมาตรฐาน

แต่ถ้าหากต้องการ การตรวจวัดแก๊สที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่ใช้งานได้ไม่ซับซ้อน เลือกเช่า เครื่องวัดแก๊ส PS500 ที่สามารถตรวจจับก๊าซได้สูงสุด 5 ชนิดด้วยเซ็นเซอร์ Electrochemical, Catalytic, Photo Ionisation Detectors (PID), และ Infrared เพื่อให้การใช้งานครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการเช่าเครื่องวัดแก๊ส กับ Elmer

ขั้นตอนการเช่าเครื่องวัดแก๊สแบบพกพา บริการจากทาง Elmer มีขั้นตอน และรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้

  1. ผู้ที่ต้องการจะเช่า จะติดต่อผ่านเว็บไซต์ Gas Detector Rental บริการให้เช่าเครื่องตรวจจับแก๊ส
  2. ทาง Elmer จะออก ใบเสนอราคา (Quotation) และใบสั่งซื้อ (Purchase Order หรือ PO)
  3. ทำการสอบเทียบเครื่องวัดแก๊สแบบพกพา ก่อนที่จะส่งเครื่องให้ลูกค้า เพื่อให้ได้ใบรับรอง Certificate of Calibration และใบรับรอง Certificate of Analysis
  4. ออกใบ Invoice และออกใบเช่าที่จะระบุชื่อบริษัทของผู้เช่า, วันในการส่งคืน, รหัสเครื่อง, อุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง

หมายเหตุ

  • ลูกค้าใหม่จะมีค่ามัดจำ ซึ่งค่ามัดจำนั้นจะขึ้นอยู่กับเครื่องที่เช่า
  • ในกรณีที่เป็นการเช่าเป็นรายปี จะมีทำสัญญารายปี

บริการเช่าเครื่องวัดแก๊ส พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา กับ Elmer

เพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย ให้กับโรงงานอุตสาหกรรมของคุณด้วยบริการ เช่าเครื่องวัดแก๊ส จากทาง Elmer ที่มีให้เลือกตั้งแต่ รายวัน – รายเดือน – ไปจนถึงรายปี โดยหลายๆ คนอาจกังวลในด้านการใช้งาน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะ เอลเมอร์จำกัด เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบตรวจจับแก๊ส และจัดจำหน่ายเครื่องตรวจจับแก๊สคุณภาพ ที่ส่งตรงจากโรงงานผู้ผลิต ทางเราให้ความช่วยเหลือลูกค้า ตั้งแต่การให้ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ หมดกังวลไปได้เลยว่าจะเกิดข้อผิดพลาดในการเลือกใช้อุปกรณ์

อีกทั้งยังมีบริการติดตั้ง เครื่องตรวจจับแก๊สรั่ว ที่ได้มาตรฐาน ให้บริการสอบเทียบเครื่องมือวัดแก๊ส พร้อมบำรุงรักษาระบบด้วยทีมงาน ที่มีความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และบริการที่มีคุณภาพ เพราะความพึงพอใจของลูกค้า คือ เป้าหมายหลักของเรา

 

 

ลูกค้าสามารถชมสินค้าเกี่ยวกับ Gas Detector หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook: Elmer Bangkok

E-mail: info@elmer.co.th

Line: @Elmer

Tel:  02-932-5304